Chúc mừng sinh nhật Alex thân yêu

Trước tiên , thay mặt toàn bộ fan hâm mộ toàn thế giới gửi đến người đàn ông đáng yêu  của chúng ta có một ngày sinh nhật vui vẻ , hạnh phúc , luôn tràn đầy sức khoẻ và thành công .

 

Trong mắt tôi , Del Piero không hề đơn giản là một cầu thủ , một ngôi sao hay một thần tượng , trong tôi anh còn là giấc mơ tươi đẹp , một người anh mang một mãnh lực vô hình to lớn với sội dây liên kết là trái bóng tròn . Trái bóng vẫn lăn lăn trên thảm cỏ xanh , đôi chân thoăn thoắt , dáng chạy 1 chút láu cá 1 chút lãng tử và một thời mái tóc thiên thần bồng bềnh . Nếu có học vẽ thì chỉ cần nghĩ tới Alex thôi , tôi nghĩ mình có thể vẽ nên 1 tác phẩm để đời , trong đó bức tranh có 1 ngôi nhà hạnh phúc , trước thềm nhà có một bờ cỏ mềm và ở đó có một người anh dạy trẻ nhỏ đá phạt hàng rào còn tôi thì là 1 con bé cổ động viên cuồng nhiệt , trên trời sẽ là 1 vầng mây trắng nhưng sẽ không có mặt trời vì trong bức tranh đó có một mặt trời nhỏ luôn soi sáng luôn ấm áp  . Bức tranh sẽ có tên gọi là Tình yêu và đam mê . Tất cả chỉ là tưởng tượng , với 1 tượng đài mà tôi chưa bao giờ được gặp mặt nhưng tình yêu luôn dạt dào và lớn thêm từng ngày thì không có gì tuyệt vời hơn 1 bức tranh thơ mộng bằng trí tưởng tượng , bức tranh này rất có chiều sâu nhé . Ko phải mộng mị hoang đường ….. đây là giấc mơ mà tôi có thể mơ từ ngày này qua ngày khác , ko cảm thấy chán và giấc mơ cũng không bao giờ kết thúc .

 

Dù tôi yêu Juve , tôi yêu Alex bằng nhau và không hề có cảm xúc với câu lạc bộ mới nhưng Sydney FC có chiến thắng thì tôi cũng thấy vui thầm trong lòng . Alex vui thì tôi vui , Alex buồn thì tôi buồn , đơn giản là tôi đồng hành cùng những bước chạy trong cuộc đời của anh ấy , đã hơn mười năm qua . Nên tôi đương nhiên cũng mong nơi anh ở thành công .

 

Tôi không biết là mình thần tượng hay cuồng đến mức nào nhưng cứ nói đến Alex thì tôi nhìn nhận vấn đề liên quan 1 cách tích cực , đẹp đẻ và to lớn hết cỡ . Nhưng tuyệt nhiên không có chuyện ảo tưởng yêu đương gì ở đây như mọi người vẫn nghĩ và hay chọc ghẹo … Thi thoảng tôi cũng hay đùa khi nói về Alex là ” người yêu tui đó ” hay ” anh yêu tui đó ” nhưng không hề có ý nào đi quá giới hạn của 1 con bé ngưỡng mộ một người anh vĩ đại .

 

Không phải kiểu quá tưng bừng khi nói đến Alex , không cần phải vỗ ngực xưng tên gì hết vì đơn giản Ancelotti từng nói ” Del Piero là nhà vô địch đẳng cấp thế giới mà không cần phải lăng xê ” . Đối với bất kỳ  fan bóng đá chân chính nào ,  có thể họ không thích Juve ko thích Del Piero nhưng rất khó để tìm ra 1 người nói ” ghét ” Del Piero ….Có thể những chiếc cúp , những danh hiệu  hay tiền của anh có được còn thua xa những cầu thủ khác , có thể ở tuyển quốc gia anh chưa làm hài lòng các tifosi …  Nhưng , chúng ta nhìn anh như 1 tấm gương đạo đức và nhân cách ,  tôi gọi anh là nhà vua hay nhà vô địch vĩ đại chứ chưa hề gọi anh là “Thánh Del Piero”  ….. anh chỉ là 1 người bình thường và anh cũng có những điều chưa toàn diện đấy thôi . Tôi không muốn chỉ cách gọi thái quá của mình mà làm mất đi cách mà tôi yêu và anh bị lẫn lộn với những cầu thủ  khác .  Và dường như người đàn ông này chẳng có 1 điểm nào để cho người ta ghét . Không scandal bên lề hay bê bối tình dục như những đồng nghiệp ngôi sao khác , không phô trương lối sống xa hoa khoe nhà khoe siêu xe , không đưa ra những phát biểu ngông cuồng , luôn tôn trọng đối thủ , khiêm tốn và còn là 1 trái tim nhân ái nữa . Người đàn ông đích thực của gia đình , của cộng đồng và là 1 điểm sáng đúng nghĩa trong cuộc sống – giống như cách anh chói sáng trên sân vậy . Vâng , có ngàn lẻ một lý do để nói yêu anh nhưng chưa bao giờ là đủ và tôi thích tất cả các lý do đó , lý do nào cũng thuyết phục .

 

Có thể không còn là sinh nhật hồng khi không còn mặc áo Juve nữa , nhưng có là gì đâu , ở Úc các fan vẫn có 1 banner to đùng dành cho Alex với hàng chữ ” Il Pinturicchio – Paint it blue ” . Alex đi đến đâu , anh đều điểm tô những điểm sáng và những gam màu tươi đẹp cho bức tranh trong đó có anh . Ít ra , fan ở Sydney cũng ko đến nổi tồi , ko còn những ultra Bianconeri , cũng ko có được sự khắc nghiệt giống Serie A , ko có pháo sáng , nhưng họ cũng biết gào thét tên anh trong mỗi pha đi bóng , họ cũng biết làm cho anh phấn khích và khi anh ghi bàn họ cũng vỡ oà  . Và đương nhiên , dù không phải tình yêu 19 năm nhưng tôi biết là nơi nào có fan hướng theo thì Alex sẽ không làm fan thất vọng . Ko nhất thiết phải là Juve , mà là bất kỳ nơi nào anh có cơ hội thoả niềm đam mê thì anh sẽ biết trân trọng điều đó .

 

Mặc dù note mừng sinh nhật này không thể nói nhiều về 1 Alex trong lòng Bà Đầm Già nữa , nhưng những khoảnh khắc thì không thể nào phai nhạt dù cho thời gian là bao lâu về sau . Dù thế nào thì 19 năm mồ hôi , nước mắt và cả máu của cả sự nghiệp của Alex cũng gắn liền với Juve như là thời hoàng kim của 1 nhà vua . Những cống hiến của anh sẽ mãi mãi trong lòng các Juventini , họ viết bài hát dành tặng riêng cho anh , họ muốn gửi đến anh sự ngưỡng mộ chân thành , gửi gấm tình yêu và sự biết ơn .

 

Grazie perchè tu sei DEL PIERO – Cảm ơn anh vì anh là Del Piero    ” Cảm ơn anh vì anh là Del Piero, là một Bianconero, là một trong số chúng ta.

Gần bên anh, chúng tôi sung sướng, còn anh luôn nghe vang một điệp khúc.

Cảm ơn anh, và cám ơn thêm một lần nữa, vì anh đã tạo ra dấu ấn riêng cho chúng ta.

Ở bên anh để có một chút thời gian để hiểu anh .

Tôi đã chọn anh làm thần tượng của mình, rồi mới thực sự yêu màu áo trắng đen.

Nhờ đó chúng tôi có một giấc mơ, mà anh như một biểu tượng, đưa đường chỉ lối cho chúng tôi.

Anh mãi đẹp trong mắt chúng tôi và ánh mắt của anh cũng luôn rực sáng.

Cảm ơn những người đồng đội đã luôn ở bên anh.

Và nếu muốn giành chiến thắng một lần nữa, thì thật dễ dàng cho chúng ta, vì chúng tôi có anh, anh có chúng tôi, và chúng ta luôn bên nhau.

Cảm ơn anh, Piero, một Bianconero, một trong số chúng tôi.

Cám ơn anh, vì anh luôn là chính mình, một người đàn ông đích thực.”

Lâu rồi không được xem Alex đá , không được nhìn thấy nụ cười ấm áp của anh , cũng chẳng được thấy style thè lưỡi trực tiếp trên sân hay ít nhất là 1 trận tường thuật . Chỉ còn được xem anh qua clip ngắn ngủi , buồn đấy nhớ đấy nhưng cảm giác , cảm xúc và cảm hứng để viết note cho anh là chưa , chưa bao giờ cũ chưa bao giờ chán  .

 

Thời tôi may mắn còn được xem vô số những cầu thủ vàng của các tuyển quốc gia và cả câu lạc bộ . Nhưng cơ duyên nào tôi đã chọn anh , tôi từng bồ kết những Batistuta , Joao Pinto , Owen , Hasan Sas …. Giữa muôn trùng những cầu thủ siêu sao thời đó , vô cùng giá trị và tài năng tâm trí và trái tim tôi đã gọi tên anh  . Tuyệt nhiên tôi tin tưởng vào Del Piero dù anh ấy đá cặp với bất cứ ai . Không hiểu sao chứ khi nói về sự yêu mến của mình thì tôi cũng tin vào duyên số nữa cho nên tôi trân trọng lắm . Có lúc tôi nghĩ đến lời bài hát ” been around the world then I met you girl  , It’s like coming home to a place I’ve known ” kiểu như tôi thật sự tìm được tình yêu của đời mình , Juve như trái tim và cũng như mái nhà thứ hai của  tôi và điều tôi muốn để có những thứ liên quan đó , để yêu Juve – Italy và bóng đá là nhờ tôi gặp được Alex . Tuy bây giờ , chẳng nơi nào tôi yêu còn anh nhưng mãi mãi tôi khắc ghi hình ảnh của anh qua từng thời kỳ . Từ cậu trai trẻ mang 1 nét đẹp cùng mái tóc bồng đậm chất Ý cho đến một người đàn ông chững chạc trưởng thành đầy nhân cách đạo đức của ngày hôm nay . Với tôi anh là Juve , anh là Azzurri , mãi mãi là như thế . Giữa bầu trời xanh anh là anh mặt trời , và anh là điểm phân biệt của 2 màu đen trắng .

 

Gia đình nhỏ của anh lại còn rất hạnh phúc , vợ con rất đáng yêu và ông chồng thì luôn toàn diện . Nhất là Tobias , thằng nhóc ngày càng giống anh , càng lớn càng mang phong thái của ba . Nếu hy vọng vào 1 Alex khác thì chỉ đang chờ vào Tobias nếu nhóc con cũng theo sự nghiệp cầu thủ .  Môn thể thao anh chơi cũng vô cùng tao nhã và nhẹ nhàng như cách sống của anh . Cái cách mà anh luôn dõi theo Juve , dõi theo Italy làm cho tôi luôn tự hào . Nhiều khi xem clip anh ghi bàn tôi luôn cay mắt và …..

 

38 tuổi vẫn còn theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số , vẫn còn chơi trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp , đi đến đâu được vây quanh đến đó , vẫn ghi bàn đều đều ….. Thế cũng là 1 thành công . Không phải cầu thủ nào khi rời đi 1 đội bóng lớn cũng được yêu mến và săn đón như vậy cả . Tình yêu của tôi – và toàn thể các fan trên toàn thế giới này có lẻ là danh hiệu lớn nhất của Alex . Vâng , sau này anh có 50 , 60 hay 70 thì tôi vẫn nói nghĩ về , luôn nói về anh như hôm nay – luôn là 1 cầu thủ chuẩn mực , 1 số 10 tròn trĩnh , 1 tượng đài huyền thoại , 1 người anh , 1 thần tượng đúng nghĩa . Cảm ơn anh vì tất cả : cảm xúc , tình yêu , hy vọng và niềm tin .

 

9/11/2012 – Buon Compleanno e Viva Alessandro , We Love you and will always love you ! 

 

About ledinhle


Bình luận về bài viết này